Chat hỗ trợ
Chat ngay
0964869678
Tổng kho nội thất Hòa Phát

Danh mục

Hỗ trợ trực tuyến

Tư vấn bán hàng 1
0964.869.678
Tư vấn bán hàng 2
0975.521.163
VĂN PHÒNG
(024)66 564 678
ZALO KD
0964 869 678

Thống kê

Khách online: 4
Hôm nay: 38
Tuần này: 614
Tháng này: 3516
Tổng truy cập: 24180

Bí quyết đánh bay ẩm mốc cho tủ tài liệu bằng gỗ

 
 Khi sử dụng tủ gỗ điều người ta lo ngại nhất là sau thời gian sử dụng chúng dễ bị ẩm mốc, mối mọt, điều này không chỉ làm mất tính thẫm mỹ của căn phòng mà nó còn làm hư hại và mất mát đến các tài liệu, hồ sơ được lưu trữ trong đó, hơn nữa chúng còn làm ảnh hưỡng tới sức khỏe của người làm việc trong văn phòng đó.
 
Đặc tính của gỗ nói chung là dễ bị ẩm mốc vào những ngày trời mưa gió hoặc có độ ẩm cao. Do đó, tủ tài liệu gỗ cũng nằm trong diện đó, chính vì thế câu hỏi đặt ra là làm thế nào để loại bỏ được những mùi hôi ẩm mốc cho tủ tài liệu và những món đồ được làm từ gỗ một cách đơn giản mà hiểu quả.

 
Bí quyết đánh bay ẩm mốc cho tủ tài liệu bằng gỗ - ảnh 1
 

"Loại bỏ được những mùi hôi ẩm mốc cho tủ tài liệu và những món đồ được làm từ gỗ"


1. Sử dụng băng phiến hút ẩm
 
Có không ít người sử dụng băng phiến để hút độ ẩm không khí trong tủ tài liệu một cách hiệu quả, để đảm bảo được tủ luôn khô ráo. Ngoài ra, Băng phiến còn có tác dụng trong việc xua đuổi côn trùng tuy nhiên khi sử dụng chúng ta nên thận trọng vì băng phiến có thể gây ra tình trạng như uể oải, chóng mặt, đâu đầu, buồn nôn và không tốt cho phụ nữ có thai.

 
 

"Băng phiến có khả năng hút mùi chống ẩm cực tốt"

 
Ngoài ra chúng ta có thể dùng các vật dụng tự nhiên có tác dụng chống ẩm mốc hiệu quả như:
 
Vỏ chanh, cam: Xắt lát quả chanh, cam hay tận dụng những miếng vỏ của chúng để vào trong các góc tủ tài liệu, chúng không chỉ có tác dụng hút ẩm mà còn khử được các mùi hôi, lại có mùi thơm rất dễ chịu.

 
 

 "Vỏ chanh có mùi thơm dễ chịu hạn chế mùi ẩm mốc cho tủ gỗ"
 
 
 
Bã café:
Sau khi dùng xong, lấy bã café hơi khổ để vào túi vãi mỏng buộc chặt lại để vào trong góc tủ tạo nên một túi chấm ẩm cực tốt và hiểu quả.
 
Than hoạt tính: Than hoạt tính có tác dụng hút ẩm khử mùi rất tốt, nhưng nên chú ý đặt trong hộp hoặc gói trong báo để tránh làm bẩn giấy tờ.
 
2. Vị trí đặt tủ thích hợp
 
Tại những khu vực hay có mưa nhiều và ngập nước thì khi mua tủ tài liệu chúng ta nên lựa chọn những dòng tủ có miếng đệm lót bằng nhựa chịu lực hoặc kim loại để phòng tránh nhũng lúc ngập nước. Trong trường hợp chân tủ không có đệm lót thì chúng ta nên đặt một chiếc đệm chống nước ở dưới.
 
Trong phòng làm việc, bạn không nên đặt tủ tài liệu áp sát vào tường, như vậy sẽ rất dễ khiến tủ bị ẩm mốc và giấy tờ, tài liệu bị hư hỏng. Khi đặt tủ, tốt nhất là đặt cách tường một khoảng 1cm. 
 
Ngoài ra, lựa chọn vị trí đặt tủ tài liệu cũng nên tránh xa nguồn nước. Tường mà tủ tựa vào không nên là những khu vực thường xuyên ẩm ướt như bếp, phòng vệ sinh…
 
3. Lau chùi thường xuyên giữ cho tủ được thoáng khí
 
Một trong những nguyên nhân khiến tủ nhanh bị ẩm mốc và hư hại các giấy tờ hồ sơ quan trọng là không giữ cho không khí thông thoáng kịp thời. Chính vì thế mà chúng ta cần thường xuyên lau chùi tủ giữ tủ luôn được thông thoáng. Vào những ngày mưa gió nên đóng kín cửa tủ.

4. Thay thế tủ gỗ bằng tủ sắt sơn tĩnh điện

Bí quyết đánh bay ẩm mốc cho tủ tài liệu bằng gỗ - ảnh 2

"Sử dụng tủ sắt văn phòng sơn tĩnh điện chống ẩm mốc tuyệt đối"

Có một lời khuyên nữa mà chúng tôi muốn gửi tới đó là việc sử dụng tủ sắt văn phòng sơn tĩnh điện để thay thế tủ gỗ tại những vị trí ẩm thấp trong văn phòng, với khả năng chống nước, chống ẩm tuyệt vời, trọng lượng nhẹ nhàng mà những dòng tủ sắt đang dần được người dùng yêu thích.
 



Trang chủ

 
 
ĐẠI LÝ CHÍNH THỨC NỘI THẤT HÒA PHÁT 

♦ Add: Số 52 - Ngõ 168 - Kim Giang - Hoàng Mai - Hà Nội

♦ Hotlines: 0964.869.678 - 0975.521.163

♦ Điện thoại: (024)66 564 678

♦ Email: tongkhohoaphat@gmail.com

♦ Nhà Máy : KM 17 Thị trấn Như Quỳnh - Văn Lâm - Hưng Yên

♦ Thanh toán
 



DMCA.com Protection Status

Xem thêm các sản phẩm nội thất: 100 mẫu ghế xoay lưới giá rẻ, Lắp đặt vách ngăn bàn làm việc Telesale cách âm, Sản xuất vách ngăn văn phòng khung nhôm lắp ghép.